Có bao nhiêu người truy cập vào website của bạn?

image (5)-2

  • Người dùng: Là số lượng người truy cập vào website của bạn. Trường hợp nếu cùng 1 người dùng nhưng sử dụng 2 thiết bị khác nhau để truy cập vào website của bạn thì Goolge sẽ ghi nhận đây là 2 người dùng khác nhau.
  • Người dùng mới: Một người được tính là người dùng mới khi họ truy cập vào website của bạn lần đầu tiên trong một phạm vi thời gian nhất định.
  • Số phiên: Là một nhóm các tương tác của người dùng với website của bạn diễn ra trong một khung thời gian nhất định. 1 phiên của Goolge Analytics sẽ tính là 30 phút.
    • Ví dụ: Nếu ai đó xem 3 trang trên trang web của bạn, sau đó họ đi nghỉ trưa 45 phút, họ quay trở lại và điều hướng xem 2 trang khác trên trang web của bạn thì rường hợp này, Google Analytics sẽ ghi nhận là 2 phiên, tức là 2 session. Bởi vì thời gian không hoạt động (ăn trưa) của người này lớn hơn 30 phút.
  • Số phiên trên mỗi người dùng: Là số phiên trung bình của 1 người dùng khi đến với website của bạn.
  • Số lần xem trang: Là tổng số trang được xem.
  • Số trang/phiên: (Số trang truy cập trung bình) là số trang trung bình được xem trong một phiên.
  • Thời gian trung bình của phiên:  là số thời gian người dùng ở trên website của bạn. Được tính bằng cách lấy tổng thời lượng của tất cả các phiên (được tính bằng giây) chia cho số phiên.
  • Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ phần trăm số phiên trang đơn mà trong đó không có bất kỳ tương tác nào với trang. Một phiên bị thoát có thời lượng là 0 giây

image (3)-3

Lượng khách truy cập

  • New Visitor: visitor lần đầu đến với site.
  • Returning Visitor: vistor trở lại từ lần thứ 2 trở lên.

Thiết bị truy cập

  • Desktop: Số lượng người đến với website của bạn và sử dụng máy tính để truy cập
  • Mobile: Số lượng người đến với website của bạn và sử dụng điện thoại để truy cập
  • Tablet: Số lượng người đến với website của bạn và sử dụng tablet để truy cập

Nguồn truy cập

  • Referral: là số lượng người đến website từ những trang khác có đặt link website của bạn. Ví dụ bạn post video lên Youtube và có kèm theo link website, những click lên link này và vào site của bạn được xem là những referral traffic.
  • None (direct): là số lượng người đến website trực tiếp thông qua việc bạn đánh url trên trình duyệt hoặc click bookmark hoặc click từ link trong email, chat, sms.

image (4)-3


Số lần xem các trang nhà đất bán/thuê, dự án, tin tức

  • Pageview: Số lần xem các trang

Số lần nhấn nút gọi/để lại thông tin

  • Số lần người dùng đã nhấn nút gọi hoặc nút để lại thông tin thành công trên tất cả các trang của website có chứa các nút này.

Làm thế nào để sử dụng các dữ liệu này?

  • Nếu bạn có một lượng lớn người dùng mới có nghĩa là bạn có khả năng thu hút được truy cập mới vào trang web và bạn nên tập trung vào cách để đưa mọi người trở lại trang web.
  • Số lường người dùng truy cập của bạn nếu tăng đều mỗi ngày thì quá tốt, nhưng nếu số lượng ít và giảm thì bạn cần phải tập trung cho việc dẫn dắt người dùng về website thông qua các hành động như quảng cáo trên FB, Google Ads, Youtube, Email marketing, SEO...
  • Nguồn truy cập của người dùng sẽ cho bạn biết được nguồn nào đang đem đến nhiều khách hàng nhất cho bạn. Để bạn có thể tiếp tục khai thác và phát triển trên kênh đó.
  • Thông qua số lượt xem trang bạn sẽ nắm bắt được thông tin nào, dự án nào, nhà đất nào mà người dùng quan tâm nhiều nhất trên website của bạn, để từ đó bạn có các chiến lược quảng cáo, cập nhật các dự án, nhà đất hoặc thông tin mới nhất cho người dùng.
  • Có thể bạn và nhiều người nghĩ nếu tỷ lệ thoát cao thì thật sự là không tốt. Tuy nhiên chỉ số này thực sự không đánh giá chính xác được là tốt hay xấu đối với trang web của bạn. Hãy cũng tìm hiểu 2 ví dụ dưới đây bạn sẽ hiểu tại sao:
    • Ví dụ 1, trong trường hợp người dùng muốn tìm thông tin liên hệ, hoặc số điện thoại, nếu họ sử dụng công cụ tìm kiếm Google, họ có thể đến trực tiếp vào trang liên hệ và tìm thấy thông tin họ cần tìm trên trang này và sau đó thoát.
    • Ví dụ 2, Blog website của bạn cũng có thể có tỷ lệ thoát cao vì người dùng tìm đến blog của bạn, đọc nội dung và thoát. Họ tìm thấy được nội dung mà họ muốn tìm trên blog của bạn, bài viết của bạn có thể rất dài, đầy đủ và người dùng cần 1 khoản thời gian để đọc, tuy nhiên cuối cùng thì nó cũng chỉ là một trang, nếu họ thoát và không truy cập đến trang khác thì tỷ lệ thoát sẽ cao.

Trong báo cáo của mục Thống kê, nếu bạn thấy trang có tỷ lệ thoát cao thì hãy suy nghĩ về những trang này. Nếu bạn kỳ vọng người dùng tìm thấy tất cả thông tin trên một trang duy nhất thì bạn cũng không nên bận tâm nhiều về tỷ lệ thoát. Và ngược lại trang được thiết kế để điều hướng người dùng từ trang này sang trang khác và bạn thấy tỷ lệ thoát cao trên trang này thì bạn nên đánh giá lại hiệu quả của trang, nội dung và tính năng điều hướng.

Đối với những trang có tỷ lệ thoát cao, bạn nên xem xét chỉ số thời gian ở trên trang, tuy nhiên GA không có chỉ số thời gian trên trang cho những người dùng thoát. Bạn có thể xem thêm phần “thời lượng phiên trung bình” ở bên dưới.